1. No Spam

Khách hàng tố VPBank trả lãi cả những ngày chưa giải ngân

Thảo luận trong 'Thiết bị văn phòng' bắt đầu bởi giangnt, 18/7/17.

  1. giangnt

    giangnt SVIP

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    PhapluatNet - Thời gian gần đây, Ngân hàng VPBank liên tục bị khách hàng khiếu nại mất tiền trong thẻ, không những thế còn bị tố buộc khách hàng trả lãi dù chưa được giải ngân khoản vay hay mập mờ trong quy trình thẩm định vốn vay, làm hồ sơ vay vốn...

    Anh Nguyễn Thế C., trú tại TP. HCM có đơn thư phản ánh, vào ngày 24/4/2017, gia đình anh cần một khoản tiền 500 triệu nên đến vay tiền tại ngân hàng VPBank.

    "Tôi được anh Nguyễn Văn Nam, Giám đốc PGD tư vấn, với khoản vay 500 triệu trong thời gian 1-2 tháng thì lãi suất sẽ tính là 16%/năm. Tôi có hỏi kỹ lại rằng, nếu trả sớm trước hạn khoản vay thì có bị phạt gì không thì được trả lời là không phạt gì cả. Nghe tư vấn xong, tôi thấy tin tưởng nên mang sổ đỏ đến để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay", Phapluat net dẫn lời anh C. phản ánh.

    Sau khi thủ tục hoàn thành, ngân hàng hứa ngày 25/4 sẽ giải ngân. Tuy nhiên thực tế, đến ngày 8/5, gia đình anh C. mới nhận được tiền. Lý do ngân hàng giải thích là do ghi nhầm.

    Sau khi giải ngân, gia đình anh C. thấy thông báo trả lãi của VPBank không như cam kết ban đầy là 16% mà lên tới 22%/năm nên gia đình anh yêu cầu tất toán. Đến ngày 7/7, gia đình anh nộp toàn bộ số tiền vay đồng thời nộp phạt 14.722.344 đồng. Số tiền này nhiều hơn so với lời tư vấn trước đó của nhân viên ngân hàng VPBank khi anh đến làm thủ tục vay.

    [​IMG]
    Anh C. bức xúc khi phải trả lãi cho cả những ngày mà tiền chưa được giải ngân

    Điều làm anh C. bức xúc hơn là anh phải trả lãi cho cả những ngày mà tiền chưa được giải ngân. Cụ thể, tiền giải ngân ngày 8/5 nhưng anh phải trả lãi từ ngày 5/5. Thắc mắc với ngân hàng thì anh được một nhân viên ngân hàng giải thích do ghi nhầm và mong khách hàng thông cảm. Vậy là anh đành phải trả thêm 600.000 đồng cho lỗi không thuộc về mình để nhanh chóng rút được sổ đỏ???

    Mua mỹ phẩm làm đẹp, khách hàng biến thành 'con nợ' của VPbank

    Chị Nguyễn Thị T. phản ánh vào chiều ngày 2/7, chị được mời đến một trung tâm chăm sóc sắc đẹp để chăm sóc da mặt miễn phí. Sau khi được nhân viên tư vấn mua bộ sản phẩm 43 triệu đồng thì chị từ chối.

    Sau đó, nhân viên trung tâm chăm sóc sắc đẹp đã ghi hồ sơ cho chị thu nhập 10 triệu/ tháng dù thực tế chị chỉ thu nhập 4,5 triệu/ tháng. Khi thắc mắc, chị được giải thích là không sao.
    Một lát sau, trong lúc tinh thần không tỉnh táo chị đã đặt bút ký vào hợp đồng mua bộ sản phẩm theo hình thức trả góp trong vòng 2 năm. Nguồn tiền trả nợ là từ hợp đồng vay tín chấp với ngân hàng VPBank, số tiền phải trả hàng tháng là 1.792.000 đồng.

    Chị T. thắc mắc: “Không hiểu quy trình thẩm định vốn vay của ngân hàng VPbank như thế nào mà chỉ cần một khoảng thời gian ngắn như vậy, với một lời khai tự phát trong hồ sơ vay vốn mà ngân hàng VPBank đã quyết định cho khách hàng vay luôn trong ngày hôm sau mà không cần kiểm tra, thẩm định xem thông tin có chính xác như khách hàng khai báo hay không?”
     
    #1

Chia sẻ trang này